Mất xe lẫn bạn vì cho mượn ô tô

Đã xem: 68
Cập nhât: 2 năm trước
Chiếc ô tô mới mua đi được khoảng 500 km thì gặp tai nạn, người bạn mượn xe sau đó thoái thác trách nhiệm.

Câu chuyện do Kim Long chia sẻ:

Tôi muốn chia sẻ câu chuyện cho mượn ô tô. Tôi gặp tình huống cho bạn mượn chiếc ô tô mới mua được 16 ngày.

Ngay sau đó người bạn này đã va chạm, gây tai nạn. Chủ xe xót chiếc ô tô mới mua cả tỷ bạc, đồng thời buồn bực trước sự thoái thác trách nhiệm của người bạn này, dù anh ta không phải là bên gây lỗi.

Theo một thống kê gần đây, chỉ tính riêng trong tháng 4/2022, trung bình cứ mỗi phút có một chiếc ô tô được bán ra. Tựu trung lại, trong thời gian vừa qua, số lượng người Việt sở hữu ô tô ngày càng tăng. Đi kèm theo đó là những vấn đề về giao thông, đường sá và cả những mối quan hệ dân sự xoay quanh chiếc ô tô, ví dụ như cho người thân mượn xe.

Mất xe lẫn bạn vì cho mượn ô tô

Hình ảnh minh họa

"Cho mượn ô tô" là một vấn đề khá nhạy cảm. Nó bị ràng buộc giữa mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng thời không nằm ngoài phạm vi pháp luật. Bởi nếu xui rủi, họ gặp tai nạn giao thông thì chủ xe giải quyết thế nào, ai bồi thường... là những vấn đề phức tạp và đau đầu.

Tôi cũng có ô tô, xe tôi dù nhỏ nhưng vẫn có người hỏi mượn, cả bạn bè lẫn họ hàng nhưng tôi vẫn dứt khoát không cho mượn. Nếu việc gấp, tôi sẵn sàng làm tài xế chở họ đi tới nơi, về tới chốn, bất kể đêm hôm hay trời mưa gió.

Tôi chia sẻ trước rằng việc cho mượn ô tô liên quan tới trách nhiệm của người mượn và người cho mượn trước pháp luật, nếu xảy ra chuyện trên đường. Ở đời không ai nói trước được điều gì, nên cách tốt nhất là phòng tránh trong khả năng mà thôi. "Thà mất lòng trước mà được lòng sau" là phương châm của tôi.

Nhiều người ví von rằng ô tô là "vợ hai", chẳng lẽ không đủ mạnh miệng để từ chối, không giao "vợ" mình cho người khác?

Từ câu chuyện trên có nhiều ý kiến bình luận:

Ngô Tiên Cảnh bình luận: Trước mình đi xe nhỏ để phục vụ công tác, mấy bạn mượn, lùi đâm đổ lung tung cả, trách bạn thì sợ mất lòng, không trách thì thấy khó chịu, bởi cái kiểu cứ thấy xe của người khác là muốn lái, muốn thử... Nay thay xe khác và quan điểm nhất định không cho mượn, hết sức rõ ràng, nếu cần thiết có thể chở bạn tới nơi họ muốn và quay về. Bản thân mình cũng chỉ duy nhất một lần trong đời mượn xe của một người anh con bác do có việc, kể từ sau đó là thuê, cho đến khi mua được xe, làm phiền hà người khác chính là làm phiền mình

Quốc Chiến chia sẻ: Các bạn nên làm rõ và hiểu đúng khái niệm: "Bạn và Bè" thì các bạn mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và sẽ có những ý kiến bình luận phù hợp. Có ý kiến cho rằng cho mượn xe ô tô và mượn tiền thì có rất nhiều "nguy cơ" xảy ra? Trong bài, tác giả chia sẻ cho "bạn" mượn ô tô mới mua, rồi xảy ra tai nạn, bạn thoái thác trách nhiệm! Thật nực cười khi nghĩ rằng đó là bạn!!

Trong cuộc đời, mỗi con người có số lượng bạn đích thực đúng nghĩa không nhiều. Còn bè, hay đại loại "bạn bè" thì chỉ cần đi uống nước với nhau, nói vài câu chuyện phiếm có vẻ hợp; hoặc vài chén chú chén anh... là đã coi nhau là bạn "tâm đầu ý hợp". Là bạn đích thực thì không bao có chuyện vay không trả, thoái thác trách nhiệm với nhau... Là người bạn đích thực của nhau, thì trách nhiệm với nhau có khi còn hơn anh em ruột.

Có quá nhiều bài viết nêu ý kiến phàn nàn về vấn đề, gây rối loạn về suy nghĩ và những chuẩn mực trong quan hệ xã hội, tạo cảm giác xã hội bây giờ không an toàn. Điều này không nên! Đừng để những cảm xúc, đánh giá chủ quan không sáng suốt lan truyền nhiều trên mạng! Hãy luôn nhớ câu: Chọn bạn mà chơi.

Và khi các bạn có được một người bạn đích thực, đúng nghĩa thì đối với người bạn đó, những gì bạn cho đi, bạn sẽ nhận lại được ít nhất là bằng cái bạn đã dành cho bạn mình!

Vinh bình luận: Cho mượn xe và mượn tiền là đứng bên bờ vực tình cảm,dù không phải lỗi do mình, xác suất mất của, mất tình cảm là rất lớn và người tự trọng không ai đi xài đồ mượn

Quang bình luận: Tốt nhất là không cho mượn, mượn lỗi tai nạn, vi phạm giao thông rồi thoái thác trách nhiệm, lúc mượn thì vui vẻ, khi có chuyện xảy ra thì ...

Tham khảo Vnexpress

Đăng bởi Admin 03-06-2022 68

Chuyên mục: Blog

Tin nổi bật Blog


BHO là chuỗi trung tâm trên cả nước tư vấn học lái ô tô nhanh do các thầy dạy lái xe nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp đào tạo.

BHO là đơn vị trực thuộc Bạn Hữu Ô tô - BanHuuOto.com.

Với mong muốn kết nối và hỗ trợ thành viên tất cả vấn đề, dịch vụ liên quan đến ô tô (Bằng lái nhanh, Thuê xe tự lái, xe cứu hộ, phụ kiện, bảo dưỡng, bổ túc tay lái…).

Logo Bạn Hữu Ô Tô

Công ty Cổ phần Bạn Hữu Ô TôCông ty Cổ phần Bạn Hữu Ô Tô

(Car Friends Joint Stock Company)

Mã số thuế: 0317113034

Địa chỉ: L3 Tòa Nhà MBN Tower 365 Đường Lê Quang Định, P5, Bình Thạnh, HCM

Điện thoại: 028 2268 3333

 

Địa chỉ trung tâm bạn hữu ô tôTRUNG TÂM BHO TƯ VẤN HỌC LÁI Ô TÔ BẰNG B1 B2 VÀ C BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 365 Lê Quang Định, P5, Bình Thạnh, HCM (Xem bản đồ)

Hotline: 09 22 96 99 78

Địa chỉ trung tâm bạn hữu ô tôTRUNG TÂM BHO TƯ VẤN HỌC LÁI Ô TÔ BẰNG B1 B2 VÀ C THỦ ĐỨC

Địa chỉ: 17 đường 17 KP6, KDC Hiệp Bình, P Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức (Xem bản đồ)

 

Địa chỉ trung tâm bạn hữu ô tôTRUNG TÂM BHO TƯ VẤN HỌC LÁI Ô TÔ BẰNG B1 B2 VÀ C PHÚ NHUẬN

Địa chỉ: 585 Bis Nguyễn Kiệm, P9, Phú Nhuận, HCM (Xem bản đồ)

 


Thông tin chuyển khoản

Tên tài khoản: Công ty Cổ phần Bạn Hữu Ô Tô
Số tài khoản: 11303488
Tại ngân hàng: ACB - PGD Lê Quang Định - HCM

Nội dung chuyển khoản: Số điện thoại - Tên Học Viên - Loại bằng
Ví dụ: 0922969978 Truong Vo Tuan B2

Bạn sẽ nhận được SMS brandname BANHUUOTO để xác nhận

Phần mềm quản lý, đăng ký online 100%, nhắc lịch auto qua SMS


@ Hợp tác, góp ý về hệ thống Bạn Hữu Ô tô (BHO) trungtamdaylai@gmail.com 09 22 96 99 78

@ Đối tác với Xe.MuaBanNhanh.comTrungTamXe.com 

@ BanHuuOto.com Thiết kế web và phần mềm online bởi VINADESIGN